Rain Bu News - Số ngày 19/01

RAIN BU NEWS

 

Số mười ba

RB News là nơi bạn có thể tìm thấy những thông tin về những mẫu giày mới, bao gồm câu chuyện về phối màu, thiết kế, ngày ra mắt cùng các vấn đề liên quan khác. Các thông tin trong bài viết đã được RB chọn lọc và tổng hợp từ các nguồn tin uy tín. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ cùng nhiều điều bổ ích.

 

TIN TỨC NỔI BẬT TUẦN QUA

  • Adidas tái sinh dòng giày mang dấu ấn của Kobe

Dù không mang định danh signature Kobe vào thời điểm anh còn hợp tác cùng Adidas, tuy nhiên Adidas EQT Elevation lại có dấu ấn đậm nét với Kobe Bryant khi được anh mang trong lần tham dự All-Star đầu tiên vào năm 1997 ở phần thi Dunk Contest.

 

 

Ở lần trở lại này, mẫu giày đã được đổi tên thành Crazy 97, tuy nhiên thiết kế ban đầu cũng như tổng hòa về màu sắc không thay đổi quá nhiều so với 25 năm trước. Với phần màu sắc mang tính kỉ niệm thời gian huy hoàng cũng như sự đồng hành giữa Kobe với đội bóng Los Angeles Lakers.

 

 

Bên cạnh đó, một phiên bản khác được lấy cảm hứng từ những màu sắc chủ đề từ mùa All-Star năm 1997 với màu bạc chủ đạo xen kẽ những đường trắng đen cùng tông xanh biển làm điểm nhấn.

Cả 2 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 2 năm nay với mức giá bán lẻ chưa được công bố.

 

  • Dame 8 đưa người mang trở lại “The Bubble”

Dù thời điểm hiện tại NBA đã có thể diễn ra gần như bình thường, tuy nhiên những người hâm mộ lẫn các cầu thủ khó có thể quên những “trận chiến” diễn ra trong khu vực tập trung đặc biệt “The Bubble” vào năm 2020.

Trong suốt những trận đấu diễn ra ở Florida năm đó, Dame Lillard đã có màn trình diễn cực kì ấn tượng. Tính riêng những trận tranh seeding, Dame đã có cho mình chỉ số trung bình 37,6 pts, 9,6 asts, 4,3 rebs cùng với đó là việc liên tục bùng nổ ở những trận đấu quan trọng. Ngoài ra anh còn vinh dự ẵm luôn giải KIA Player Of The Seeding Games.

 

 

Dame 8 “Battle Of The Bubble” được sinh ra để tôn vinh những khoảnh khắc đặc biệt và tuyệt vời đó. Dự kiến sản phẩm sẽ sớm có mặt trong thời gian tới với mức giá bán lẻ 120$.

 

  • “Laheem The Dream” Time !

Bên cạnh tình yêu với bóng rổ, Dame Lillard còn có niềm đam mê với bộ môn đấu vật, nó lớn tới mức không chỉ thường xuyên chơi WWE 2K mà trong một bài post trên Twitter vào cách đây 3 năm, chính anh đã viết rằng “Laheem The Dream” sẽ là cái tên anh chọn cho mình nếu được tham gia bộ môn đấu vật.

Mang tông màu trắng gold như một sự tôn vinh nổi bật nhất, “nhân vật hư cấu” Laheem The Dream cũng được ghi tên ở phần gót chân. Bên cạnh đó logo găng tay biểu trưng cho bộ môn đấm bốc cũng có mặt nơi lót giày.

 

 

Dame 8 “Laheem The Dream” sẽ sớm có mặt trên các cửa hàng chính thức của Adidas với mức giá 120$.

 

  • Trae Young 1 với phong cách Pixels

Họa tiết các điểm ảnh giờ đây đã trở thành một trong những họa tiết được ưu chuộng với những nhà thiết kế hiện đại, văn hóa sneaker cũng không ngoại lệ khi liên tục xuất hiện những mẫu giày lấy cảm hứng từ họa tiết lạ mắt này.

Trae Young 1 là mẫu giày tiếp theo mang dấu ấn này. Cam, đỏ, đen là những đường màu điểm nhấn trên tấm nền 2 mang 2 sắc xanh, màu xanh được kéo xuống tận midsole và traction rồi để lộ phần Boost trắng khiến đôi giày trông tươi mát hơn.

 

 

Sản phẩm sẽ sớm có mặt trong đầu năm nay với mức giá bán lẻ 140$.

 

  • Bay đến các vì sao cùng GT Jump

GT Jump là sản phẩm duy nhất trong Nike’s Greater Than Series vẫn chưa được phát hành rộng rãi, tuy nhiên những phối màu chính thức vẫn liên tục được công bố. Gần đây, một bản phối cơ bản nhưng tuyệt đẹp với định danh “Own Space” đã bắt đầu có sự đón nhận từ công chúng.

Mang một màu đen xuyên suốt thể hiện cho chủ đề không gian, điểm nhấn thân giày đến từ lớp lưới màu trắng xám cùng logo nơi lưỡi gà được làm theo hướng chuyển màu lạ mắt với dòng chữ và biểu tượng “Own Space”. Về phần midsole, dù pha theo tông Oreo nhưng ở đây sẽ được hiểu như sự hiện diện của những vì sao.

 

 

Một số màu khác được cho là đã xuất hiện tại thị trường Trung Quốc trong khi ở những thị trường khác vẫn chưa được công bố. Hãy tiếp tục theo dõi Rain Bu News để cập nhật thông tin ra mắt chính thức của GT Jump.

 

  • MB.01 “Buzz City” liệu sẽ thành công như bản màu đầu tiên ?

MB.01 với bản màu đầu tiên được ra mắt vào tháng 12 đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, có thể đến từ sự hiếu kì với mẫu giày signature đầu tiên của LaMelo Ball hoặc chất lượng của nó thật sự quá ấn tượng, câu trả lời có lẽ sẽ có khi phối màu thứ 2 mang tên “Buzz City” được ra mắt.

Mang màu sắc lấy cảm hứng từ chính đồng phục đội bóng Charlotte Hornets khi màu đen kết hợp cùng xanh mòng két được sử dụng cho toàn bộ đôi giày. Rõ ràng sự đơn giản trong thiết kế mảng màu vẫn được thể hiển trên phiên bản này những vẫn mang đến sự thu hút nhất định.

 

 

Ngày 4/2 này đã được xác nhận là ngày ra mắt chính thức của MB.01 “Buzz City”, hãy nhanh tay sỡ hữu với mức giá 125$ vì rất có thể đây vẫn sẽ cháy hàng như phiên bản đầu tiên.

 

  • Nếu không kịp lấy Jordan 1 “Patent Bred” hãy xem qua thử “Patent Red”

Bên cạnh những phối màu từ Jordan 1 Retro High OG thông thường, Jordan 1 Zoom CMFT cũng đang nhận được những sự quan tâm từ năm ngoái cho đến hiện tại. Không chỉ thoái mái cùng êm ái hơn những bản thông thường, dòng Jordan 1 có Zoom này còn liên tục mang đến những bản màu hấp dẫn, mới đây một phối màu với sự liên tưởng đến bản hit “Patent Bred” đã được công bố.

Đúng như tên gọi, chỉ những phần màu đỏ trên khắp phần thân giày mới được phủ bằng lớp da bóng bẩy, phần mũi giày màu đen cũng như thân trắng vẫn được sử dụng bằng da thông thường. Đôi giày được kết thúc bằng phần đế ngoài với viền ngoài đỏ và được tô trắng toàn bộ bên trong.

 

 

Jordan 1 Zoom CMFT “Patent Red” sẽ sớm có mặt vào đầu năm nay với giá bán lẻ 140$.

 

  • Tháng 4 sự chú ý hướng về Jordan 13

Dù không tạo nên làn sóng hay cơn sốt quá lớn như Jordan 1 hay Jordan 11 làm được nhưng Jordan 13 vẫn luôn nhận được sự chú ý nhất định khi phối màu mới được ra mắt. Bên cạnh thông tin về “Court Purple”, một bản màu với tên đơn giản “Navy” cũng được công bố hình ảnh chính thức trong thời gian qua.

“Navy” mang đến sự liên tưởng cao đến “Flint” được ra mắt vào năm ngoái với lớp phủ chủ yếu màu navy phản quang trên phần thân, tuy nhiên trái với “Flint” phần nubuck được tô bằng màu đen thay vì xám đậm, đồng thời mặt trắng nơi lưỡi gà cũng được biến đổi thành tông đen tạo sự liền lạc cho tổng thể. Điểm nhấn đến từ logo chuyển màu quen thuộc cùng phần midsole được điểm trắng.

 

 

Ngày ra mắt cụ thể sẽ là 2/4 với mức giá bán lẻ 200$.

 

  • Hoang dã cùng Nike Dunk Low

Trong sự trở lại của Dunk lẫn SB Dunk trong thời gian qua, có thể thấy rằng SB Dunk gần như nhỉnh hơn về những phối màu hút mắt trong khi Dunk lại thường xuyên xuất hiện trong vẻ ngoài đơn giản hơn. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa Dunk Low sẽ không có sự phá cách độc đáo về màu sắc.

Nike Dunk Low “Safari” chọn lớp nển màu trắng kéo xuống cả midsole để những họa tiết khác lạ về màu sắc cùng phong cách được tỏa sáng. Liên tục những mảng màu nổi bật từ đỏ, tím cho đến xanh mòng két với chất liệu lông cùng sự hiện diện từ lớp phủ safari da báo, đốm được trang bị ở mũi cùng gót giày.

 

 

Sản phẩm chưa có ngày chưa có ngày ra mắt chính thức nhưng được đồn đoán có mức giá bán lẻ 110$.

 

  • Mê mẩn với vẻ đẹp cùng sự tinh tế từ Dunk Low “Barber Shop”

Rò rỉ hình ảnh từ khá lâu, tuy nhiên mãi đến thời gian gần đây những hình ảnh chính thức từ phối màu “Barber Shop” trên mẫu Nike Dunk Low mới xuất hiện. Một cặp màu đã xuất hiện và trái ngược nhau bao gồm một nền đen cùng một nền xám sáng hơn.

Cả hai đều có dubrae thiết kế gợi nhớ đến những chiếc tông đơ truyền thống, bên cạnh đó trên nền da lộn nổi bật lên hoa văn cắt laze mô phỏng thiết kế tóc. Sự tinh tế nằm ở chỗ những đường màu nhỏ trắng, đỏ, xanh bắt nguồn từ những cột đèn bảng hiệu tiệm cắt tóc chạy dọc theo phần đai sau của thân giày.

    

 

Nike Dunk Low “Barber Shop” sẽ được lên kệ ngày trong mùa Xuân năm nay với mức giá bán lẻ cụ thể là 110$.

 

  • Waffle tiếp tục là con bài chiến lược của Nike trong năm nay

Sau sự thành công của Sacai x Nike LD Waffle, dòng Nike Waffle một lần nữa được sống lại với vô số phối màu Nike Waffle One trong năm vừa qua. Tuy nhiên, Nike chắc chắn sẽ không dừng lại tại đó, họ muốn biến dòng giày cổ điển này trở nên phù hợp hơn với thời đại mới với những sự thay đổi nhất định trong năm nay và dưới một định danh cũng rất mới - Waffle Debut.

 

 

Waffle Debut thực chất có thiết kế gợi nhớ khá nhiều đến Waffle Trainer trong quá khứ nhưng với phần đế được làm dày hơn cùng phần trên mang tính hiện đại hơn. Nylon được sử dụng chủ yếu cho lớp upper, bên cạnh đó là những mảng nubuck gia cố cho phần mũi cùng gót giày. Dấu swoosh to được kéo tới hết gót giày và tạo thành heel tab. Đáng chú ý khi phần đế xuồng thừa ở gót đã không còn, tạo cho mẫu giày tính thể thao hơn nhưng cũng gây không ít thương nhớ cho những ai ưu thích chi tiết độc đáo này.

    

 

    

 

Những phối màu cơ bản của Nike Waffle Debut cũng đã được hé lộ cùng mức giá bán lẻ 70$.

 

  • Khi hai “kẻ” độc lạ tìm đến nhau

Từ giai đoạn cuối năm ngoái, dù vẫn chịu chung ảnh hưởng của đại dịch nhưng nhà BAPE vẫn liên tục có những màn collab ấn tượng với các thương hiệu Streetwear lẫn Sportwear khác. Sang đến năm 2022, mọi thứ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi A Bathing Ape công bố hợp tác cùng Reebok trên mẫu giày cực đình đám một thời – Instapump Fury.

Phủ lên toàn bộ thân giày là những họa tiết camo quá đổi quen thuộc với những ai biết đến BAPE trong nhiều năm qua. Lần lượt camo cam, tím, xanh hay đỏ xuất hiện xuyên suốt, thậm chí 2 chiếc sỡ hữu cách phối hoàn toàn khác nhau để tạo nên sự độc đáo. Chưa dừng lại khi dấu ấn từ thương hiệu Nhật Bản còn xuất hiện bằng logo trên phần nút bơm khí cũng như BAPE Sta nơi gót giày.

 

 

BAPE x Reebok Instapump Fury đã được phát hành trên trang web của BAPE us ngày 15 tháng 1 vừa qua, nhưng vẫn còn một đợt stock nữa trên trang chính thức của Reebok vào ngày 21 tháng 1 tới đây. Hãy chuẩn bị sẵn 200$ để không bỏ lỡ sự kết hợp độc đáo này.

 

TIN NÓNG ĐẦU NĂM

  • Nike thay đổi mức giá bán lẻ cho những mẫu giày quen thuộc

Vào đầu năm nay, Nike đã bất ngờ công bố từ năm 2022 giá bán lẻ mới cho một số mẫu giày sẽ có sự thay đổi nhẹ. Nguyên nhân có thể đến từ việc dịch bệnh kéo dài làm ảnh hưởng đến nguồn cung hàng hóa dẫn đến tình trạng khan hàng, bên cạnh đó đây cũng có thể được xem như một nước đi trong chiến lược chống resell của hãng thể thao đến từ Mỹ này.

Đáng chú ý, những mẫu giày “bị” liệt vào danh sách này đều là những cái tên quen thuộc nếu không muốn nói đã là huyền thoại đối với những ai dành tình cảm cho cộng đồng chơi giày. Cụ thể như sau:

Air Force 1 Low thay đổi mức giá từ 90$ thành 100$.

 

 

Air Max 97 tăng nhẹ từ 170$ thành 175$.

 

 

Cuối cùng là Air Max 90 từ 120$ lên thành 130$.

Quyết định này của Nike đang nhận những ý kiến trái chiều từ cộng đồng, tuy nhiên với việc các web chính thức của Nike đều đã áp dụng giá mới, nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi quyết định nào đến từ nhà Swoosh.

 

 

Cảm ơn các bạn đã đón đọc số Rain Bu News tuần này !

Rain Bu News sẽ được ra mắt định kì vào thứ 2 hàng tuần với nhiều thông tin mới lạ và bổ ích khác. Hẹn gặp lại các bạn vào số tuần sau.

(Số tuần này được lấy thông tin từ Sneaker News, SneakerBarDetroit, HypeBeastKicks, Nicekicks, Nike SNKRS).