Rain Bu News - Số ngày 18/10/2021

RAIN BU NEWS

 

Số thứ nhất

Rain Bu News là nơi bạn có thể tìm thấy những thông tin về những mẫu giày mới, bao gồm câu chuyện về phối màu, thiết kế, ngày ra mắt cùng các vấn đề liên quan khác. Các thông tin trong bài viết đã được RB chọn lọc và tổng hợp từ các nguồn tin uy tín. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ cùng nhiều điều bổ ích.

 

TIN TỨC NỔI BẬT TUẦN QUA

 

  • Air Max 97 “Silver Bullet” cùng “Alantic Blue” trở lại vào năm 2022

Để đánh dấu kỉ niệm 25 năm ngày ra mắt Air Max 97 ( 1997 ), Nike sẽ mang trở lại phối màu đình đám và mang tính biểu tượng nhất – “Silver Bullet”. Được biết, nhiều khả năng ở lần trở lại năm 2022 này, phối màu sẽ mang thông số kĩ thuật và màu sắc sát với bản gốc nhất.

 

 

Bên cạnh đó, có tin đồn phối màu “Alantic Blue” cũng đang được lên kế hoạch retro cho dịp trọng đại này. Lần gần nhất bản phối này xuất hiện là vào năm 2017.

 

 

Hiện cả 2 phối màu vẫn chưa có ngày ra mắt cùng giá bán cụ thể.

 

  • Nike hé lộ bộ sưu tập Halloween

Halloween hàng năm luôn là dịp để các thương hiệu phô diễn sự sáng tạo, thể hiện nỗi sợ cùng các câu chuyện ám ảnh trên những đôi giày của mình.

Năm nay, Nike cũng đã mang đến những hình ảnh chính thức cho bộ sưu tập Halloween. Bốn mẫu giày được Nike lựa chọn cho bộ sưu tập năm nay bao gồm: Dunk Low, Air Force 1 Experimental, Air Force 1 Low và Air Presto. Khoác lên mình tông màu chủ đạo đen và cam, kết hợp cùng các họa tiết đặc trưng như nhện, dơi cùng những ánh nhìn rợn người.

Chưa dừng lại, hiệu ứng glow in the dark ( phát quang trong đêm ) cũng được áp dụng lên bộ sưu tập lần này và sẽ khác nhau ở mỗi đôi, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm Halloween đáng nhớ.

 

 

Lịch phát hành và giá bán cụ thể của từng sản phẩm:

  1. Dunk Low : phát hành ngày 21/10; chưa có giá bán chính thức; đã có xác nhận sẽ phát hành tất cả các size ( Mens,GS,PS,TD )
  2. Air Force 1 Experimental: phát hành ngày 21/10; chưa có giá bán cụ thể.
  3. Air Force 1 Low: phát hành ngày 21/10; giá bán lẻ 130$.
  4. Air Presto: phát hành ngày 21/10; giá bán lẻ 150$.                                                     
  • Adidas kết hợp với một thương hiệu đình đám cho sản phẩm mùa Giáng Sinh.

Thay vì tiếp tục mang đến những hình ảnh cây thông, món quà quen thuộc trên sản phẩm mùa lễ hội của mình, Adidas chọn cách kết hợp với một thương hiệu phim điển ảnh nổi tiếng “Home Alone”.

Tác phẩm kinh điển về dịp Giáng Sinh những năm 90, gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên Macaulay Culkin. Dù ra đời đã lâu nhưng sức hút và độ phủ sóng của trilogy “Home Alone” vẫn mạnh mẽ đến tận ngày nay.

Mẫu giày được lựa chọn chính là Adidas Forum Low, với tông màu trắng / đỏ giống với đôi giày mà nhân vật Kevin McAllister đã mang trong phim. Ngoài ra, hình ảnh các nhân vật khác cùng các chi tiết liên quan đến ngôi nhà, thành phố hay cả những cái bẫy thương hiệu cũng sẽ xuất hiện thông qua các vật phẩm đi kèm ( lót giày, tag, sticker ).

 

 

Sản phẩm dự kiến phát hành dịp lễ Giáng Sinh với mức giá bán lẻ 110$.

 

  • BAPE mang con cưng BAPE Sta kết hợp cùng Stadium Goods.

Sau những lần collab với Coach hay Highsnobiety, BAPE tiếp tục hành trình với các thương hiệu lớn khác và mới đây nhất họ đã công bố sản phẩm kết hợp với nhà bán lể nổi tiếng Stadium Goods.

Sắc xanh cùng xám chủ đạo từ các cửa hàng của Stadium Goods được mang lên 2 sản phẩm: BAPE Sta “Lexington Grey” cùng SK8 Sta “Claremont Blue”. Trong đó chủ đạo vẫn sẽ là màu xám nơi BAPE Sta được kết hợp cùng bộ đế ngà mang vẻ hoài cổ.

So với các sản phẩm khác từ BAPE, bộ đôi lần này có dáng vẻ trầm hơn và khác biệt hơn rất nhiều.

 

 

Cả Stadium Goods x BAPE Sta cùng Stadium Goods x BAPE SK8 Sta đều có giá bán lẻ 315$ mỗi đôi, và hiện vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

 

  • Puma sẽ phát hành mẫu giày Signature đầu tiên của LaMelo Ball vào cuối năm.

Bắt đầu có mối quan hệ hợp tác từ năm 2020, sau một mùa giải tương đối ấn tượng trong màu áo Charlotte Hornets, Puma đã quyết định đây là thời điểm chín muồi cho sự ra mắt của MB.01 – mẫu giày signature đầu tiên của chàng hậu vệ nhà Ball.

Được tham gia xuyên suốt quá trình thiết kế, không khó để nhận ra các dấu ấn cá nhân từ LaMelo Ball ở MB.01, có thể kể đến bao gồm những câu từ mang tư tưởng của LaMelo Ball như “One Of One” hay “Not From Here” cùng với đó là cách điệu ngọn lửa từ hình xăm tên lửa nổi tiếng của anh.

Về hiệu năng, bên cạnh thiết kế cổ mid hỗ trợ tối đa cho LaMelo Ball, Puma cũng đã cho biết bộ đệm sử dụng công nghệ Nitro Foam và monomesh cho phần upper. Điều đáng chú ý khi cả công nghệ in 3D được xác nhận được áp dụng cho phần hoàn thiện các chi tiết upper. Đây hoàn toàn là một sản phẩm giày bóng rổ đáng mong đợi từ Puma.

 

 

Hiện sản phẩm dự kiến phát hành vào tháng 12 với mức giá bán lẻ 125$.

 

  • Curry 9 Flow ra mắt với những sắc màu vui nhộn và thông điệp hướng tới trẻ em.

Curry 9 Flow ra mắt tiếp nối sự thành công từ Curry 8, nhưng ở lần phát hành tới đây sẽ không chỉ là những phối màu thông thường. Under Armour đã xác nhận sự hợp tác giữa Curry cùng tổ chức phi lợi nhuận Sesame Workshop – thương hiệu đứng sau chuỗi chương trình Sesame Street đình đám.

Sesame Street có sự pha trộn giữa hoạt hình, người cùng những chú rối vui nhộn để kích thích đầu óc, giúp nhận biết mặt chữ, số của trẻ em. Thậm chí về sau này, chương trình còn dạy cả những kĩ năng cơ bản cần thiết như băng qua đường, thói quen ăn uống lành mạnh,… có thể nói trong suốt hơn 50 năm qua, Sesame Street có không ít đóng góp cùng ảnh hưởng tích cực đến việc giáo dục trẻ em trên khắp Thế Giới.

Curry cũng đã nói rằng anh cùng Sesame Street hướng đến cùng một thông điệp, đó là giúp đỡ tất cả các trẻ em, đặc biệt là những đứa trẻ chưa được tiếp cận nhiều đến giáo dục, và đang trong hành trình tìm kiếm, định hình bản thân.

Bộ sưu tập sẽ bao gồm 7 phối màu được lấy cảm hứng từ 7 nhân vật trong Sesame Street. Hiện chỉ 4 phối màu đầu tiên được công bố hình ảnh chính thức, 2 trong số đó sẽ được phát hành trước: “Count It” của Bá tước Von Count và “Play Big” của nhân vật Big Bird; 2 phối màu còn lại của Oscar the Ground cùng Cookie Monster sẽ được lên kệ sau.

 

 

Sản phẩm dự kiến được bán tại thị trường Bắc Mỹ ngày 19/10 với mức giá bán lẻ 160$.

 

  • Nike Air Force 1 “Fiesta” ra mắt kỉ niệm 75 năm thành lập NBA.

Năm 2021 sẽ là lễ kỉ niệm 75 năm NBA chính thức ra đời. Trong mối quan hệ hợp tác kéo dài của cả hai, Nike chắc chắn không thể đứng ngoài sự kiện này.

Mang đến một mẫu giày cũng lâu đời không kém, chính là Air Force 1 Low. Mẫu giày kỉ niệm này sỡ hữu những tông màu lấy cảm hứng từ trang phục thi đấu mùa All Star năm 1996 – một trong những trang phục All Star được cho là đẹp và ấn tượng nhất. Lần lượt những cam, xanh và hồng thể hiện nổi bật trên nền trắng và xám quen thuộc của một đôi Air Force 1. Lace tag cũng được khắc hình kim cương mừng lễ kỉ niệm kim cương 75 năm này.

 

 

Sản phẩm được dự kiến ra mắt ngày 19/10 với mức giá bán lẻ 100$.

 

  • Jordan Brand sẽ phát hành full family size cho mẫu Jordan 3 “Pine Green”.

“Pine Green” đã quá quen thuộc trên các phát hành Jordan 1, nhưng tin vui đã đến cho những ai hâm mộ Jordan 3 lẫn phối màu này.

“Pine Green” trên Jordan 3 có tông đen trên lớp chất liệu nubuck làm nền, làm nổi bật những chi tiết xanh ở dọc mid sole, các lỗ xỏ dây và đặc biệt là logo Jumpman được viền vàng cực kì nổi bật.

 

 

Cũng như truyền thống phát hành trên các đôi Jordan 1, phiên bản Jordan 3 này sẽ được mở bán với full family size ( Mens,GS,PS,TD )

Sản phẩm dự kiến ra mắt ngày 30/10 với mức giá bán lẻ cụ thể cho từng loại size như sau:

-Mens: 190$          -GS: 140$

-PS: 80$                -TD: 60$

 

  • Virgil Abloh tiếp tục “quậy phá” trên Jordan 2.

Với những lần xuất hiện đầu tiên cách đây vài tháng, Off White x Jordan 2 Low không nhận được nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng như những mẫu Jordan khác qua tay Virgil Abloh. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, sản phẩm này vẫn sẽ được ra mắt với sự hoàn thiện tốt hơn.

Còn với những hình ảnh hiện tại, có thể thấy chất liệu được sử dụng trên phiên bản collab này vẫn là da cùng TPU, nền màu đen cùng vận dụng sự tương phản màu sắc giữa xanh của dây cùng logo và vàng từ miếng tag Off White quen thuộc. Điểm nhấn lớn nhất chính là kiểu nứt gãy ở phần midsole, tạo cảm giác nhìn thấy được sâu bên trong, đồng thời gợi nhắc đến tình trạng đế “bánh mì” hay gặp ở những mẫu Jordan lâu năm.

 

 

Hiện sản phẩm dự kiến ra mắt ngày 12/11 với mức giá bán lẻ chỉ 250$.

 

  • Billie Eilish hồi sinh lại thiết kế Air Jordan dị biệt.

Billie Eilish được biết đến như một ca sĩ trẻ có tầm ảnh hưởng trong vài năm gần đây. Không chỉ trong lĩnh vực ca hát, cô còn bắt đầu lan tỏa điều đó đến cộng đồng giày ( bản thân Billie Eilish cũng là một người mê giày chính hiệu ), dù ca sĩ trẻ này có gu và sở thích khá khác lạ, hay nhiều còn cho rằng đó là “kỳ lạ”.

Sau phiên bản Jordan 1 KO với màu xanh không lẫn đâu được, Billie Eilish tiếp tục hợp tác với Jordan brand cho một sản phẩm ấn tượng không kém.

Phiên bản được lựa chọn cho lần này là Air Jordan 15, với thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu máy bay chiến đấu X-15, nhưng đây lại được xem như “cừu đen” của hãng khi đã nhận về những đánh giá tiêu cực khi ra mắt. Có lẽ, Billie Eilish đang muốn thay đổi góc nhìn của cộng đồng về phiên bản này.

Tiếp tục với phong cách chỉ một màu độc nhất, gam màu be được sử dụng cho toàn bộ đôi giày với khác biệt duy nhất dường như chỉ là độ đậm nhạt có thay đổi nhỏ tùy khu vực. Không thể phủ nhận nỗ lực lần này của cô ca sĩ cũng đã có hiệu quả khi sản phẩm xuất hiện ở một số thị trường và đã nhanh chóng sold out.

 

 

Dự kiến Air Jordan 15 “Billie Eilish” sẽ quay trở lại trên SNKRS vào ngày 28/10 với mức giá 225$.

 

  • Thêm một phiên bản Yeezy 350 V2 nữa tới tay cộng đồng trong năm nay.

Adidas Yeezy Boost 350 V2 “MX Oat” là phiên bản Yeezy 350 V2 tiếp theo sử dụng họa tiết MX ( họa tiết từng được dùng trên Moon Grey hay Cream Clay ).

Bản phối lần này là sự kết hợp giữa cam, xanh và vàng gold với các sọc cùng xoáy màu lạ mắt. Bên cạnh đó, midsole với lớp Boost trong mờ góp phần hoàn thiện đôi giày.

 

 

Sản phẩm dự kiến ra mắt ngày 23/9 với giá bán lẻ 220$.

 

NHỮNG TIN ĐỒN ĐÁNG TIN

  • Phiên bản Jordan 1 Low x Travis Scott “Mocha ngược” sẽ được phát hành trong tương lai.

Dù vẫn chưa có xác nhận từ Jordan brand hay chính Travis Scott, nhưng việc “Reverse Mocha” sẽ được ra mắt là hoàn toàn có cơ sở khi vào tháng 9 năm nay, con gái của Travis Scott là Stormi được bắt gặp mang một đôi Jordan 1 Low Travis Scott với tông màu đảo ngược từ bản phối Mocha thông thường.

Phần thân được phủ nâu, trong khi mũi, gót có màu trắng, dấu swoosh cùng bộ midsole mang một màu sail bắt mắt. Hiện vẫn chưa chắc chắn đây có phải là bản màu được phát hành phổ thông hay không, tuy nhiên cách phối này đã nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng.

 

 

Sản phẩm được dự đoán ra mắt chính thức vào năm 2022.

 

  • Jordan 1 High phối màu “Shodow” phiên bản “Banned” ?

Nike hay Jordan đều đã quá nổi tiếng với câu chuyện về đôi giày Air Jordan 1 bị cấm, điều mà sau này trở thành tai tiếng khi đôi giày thật sự bị cấm lại là Nike Air Ship “Bred”. Tuy nhiên, hình tượng một đôi Jordan 1 High “Bred” với dấu X đỏ sau gót đã trở thành một biểu tượng khó lay chuyển với cộng đồng dù có bất cứ chuyện gì đã thật sự xảy ra đi nữa.

Nếu phải nói về những lệnh cấm, rõ ràng rất nhiều phối màu khác sẽ chịu số phận tương tự. Do đó, gần đây những hình ảnh đầu tiên cho lời đồn đoán về một đôi giày khác “Bred” sẽ được đặt một dấu X ở phần gót đã xuất hiện. Và nơi dấu X đỏ được đặt lên chính là “Shadow” 1.0.

Dù không phải là “Royal Blue” ( phiên bản rất được nhiều người mong đợi quay trở lại ) nhưng “Shadow” quen thuộc cùng một điểm nhấn mới lạ cũng đã nhận được không ít lời khen.

 

 

Hiện vẫn chưa rõ đây có phải là bản phối cuối cùng để ra mắt công chúng hay không, tuy nhiên nhiều nguồn tin đã xác nhận sản phẩm sẽ lên kệ vào tháng 3 năm sau.

 

Cảm ơn các bạn đã đón đọc số Rain Bu News tuần này !

Rain Bu News sẽ được ra mắt định kì vào thứ 2 hàng tuần với nhiều thông tin mới lạ và bổ ích khác. Hẹn gặp lại các bạn vào tuần sau.

( Số tuần này được lấy thông tin từ: Sneaker News,Hypebeast Kicks,SneakerBarDetroit,Under Armour ).