Rain Bu News - Số ngày 01/12/2021

RAIN BU NEWS

 

Số thứ bảy

RB News là nơi bạn có thể tìm thấy những thông tin về những mẫu giày mới, bao gồm câu chuyện về phối màu, thiết kế, ngày ra mắt cùng các vấn đề liên quan khác. Các thông tin trong bài viết đã được RB chọn lọc và tổng hợp từ các nguồn tin uy tín. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ cùng nhiều điều bổ ích.

 

TIN TỨC NỔI BẬT TUẦN QUA

  • GT Jump sẽ sớm có mặt trong thời gian tới

Được công bố vào giai đoạn đầu năm trong bộ sưu tập Greater Than (GT) với trọng tâm hướng đến các kiểu di chuyển riêng biệt. Trong khi GT Cut cháy hàng và nằm trong top những đôi giày bóng rổ tốt nhất, GT Run vẫn đang khẳng định chỗ đứng, những thông tin về phát hành của GT Jump chỉ mới được hé lộ.

GT Jump vẫn được đắp lên rất nhiều công nghệ tối tân với bộ đệm kết hợp Full-length Zoom Strobel cùng 2 miếng Zoom lớn (1 ở bàn chân trước và một ở gót), bên cạnh đó upper với công nghê được Nike gọi với cái tên JumpWire và Flywire, hỗ trợ tối đa cho những bước dậm nhảy cũng như đáp đất.

 

 

Phối màu được tiết lộ lần này có lớp phủ trắng/đỏ làm chủ đạo với những đường màu xanh neon, xanh biển cùng lớp lót tím tạo nên điểm nhấn.

GT Jump dự kiến được ra mắt trong năm nay với mức giá chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ không dưới 175$ và thậm chí có thể chạm ngưỡng 200$ như Lebron 19.

 

  • Harden Vol.6 sẽ mang đến cái nhìn khác cho dòng Harden

Với những sự thất vọng nhất định mà cộng đồng đã dành cho Harden Vol.5, Adidas hiểu rõ họ phải làm nhiều hơn để lấy lại cái nhìn tích cực cho dòng giày Signature đầu bảng này.

Trên những hình ảnh được công bố trong tuần qua, mẫu giày mới của “thần Râu” hiện lên với vẻ ngoài chắc chắn hơn với lớp upper được cải nhiên nhẹ, xuât hiện thêm các đai ở phần mu bàn chân cùng phần gót chân, traction được thay đổi lớn khi quay về với vân dạng xương cá đồng thời cho cảm giác bền hơn. Loại đệm được sử dụng vẫn sẽ là Boost với mật độ được cho là sẽ khác đi đôi chút so với phiên bản tiền nhiệm.

 

 

Hiện Harden Vol.6 dự kiến sẽ trình làng trong năm sau với mức giá chưa được công bố.

 

  • Phiên bản Trae Young 1 “Christmas” cực kì ấn tượng sắp được ra mắt

Các hãng giày ở thời điểm hiện tại đã bắt đầu công bố những “ấn phẩm” cho dịp Giáng Sinh. Adidas chắc chắn cũng không nằm ngoài cuộc chơi, trong tuần qua những hình ảnh đầu tiên của Trae Young 1 “Christmas” đã chính thức được hé lộ.

Kết hợp 3 tông màu truyền thống của Giáng Sinh (xanh mint, đỏ và trắng), với sắc trắng cùng xanh chạy dọc midsole cùng traction, đôi giày bật lên với phần upper được trộn thêm các họa tiết kinh điển bao gồm Ông già Noel, Người Tuyết, kẹo que và cả banh bóng rổ.

 

 

Trae Young 1 “Christmas” sẽ ra mắt vào tháng 12 tới với mức giá bán lẻ 130$.

 

  • Năm sau có thể chào đón sự trở lại của Lebron 9 “Big Bang”

Lebron 9 “Big Bang” xuất hiện lần đầu tiên năm 2012 đã ngay lập tức tạo nên sức hút nhất định với cộng đồng với tông màu nóng đỏ/cam làm chủ đạo cùng điểm nhấn đến từ swoosh, heel tab cùng lớp đệm Air màu Metallic Silver.

Trong tuần qua đã có những thông tin xoay quanh về việc phối màu đỉnh cao này sẽ quay trở lại trong năm tới. Vẫn chưa thể biết chính xác liệu có sự thay đổi nào so với năm 2012 hay không, tuy nhiên đây là phiên bản rất đáng được chờ mong.

 

 

Hiện mức giá dự kiến cho phiên bản Retro này đang là 200$.

 

  • Những hình ảnh nhá hàng của Lebron 9 “Palmer”

Bảng màu “Arnold Palmer” bất ngờ xuất hiện trên phiên bản Lebron 18 Low năm ngoái, nhưng ít người ngờ được đó lại là tín hiệu cho sự ra mắt của Lebron 9 “Palmer” cho năm sau.

Vẫn phủ lên chủ đề nhiệt đới của tay golf huyền thoại Arnold Palmer với màu vàng nhạt cùng họa tiết cây cọ quen thuộc, đôi giày được hoàn thiện bằng lớp đệm Air màu cam nổi bật. Chưa rõ liệu ly nước nhiệt đới có được giữ bên trong lớp lót hay không, nhưng khó có lí do để Nike bỏ qua chi tiết điểm nhấn đặc biệt này.

 

 

Lebron 9 “Palmer” vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể hay mức giá bán lẻ chính thức, tuy nhiên sản phẩm chắc chắn sẽ có mặt vào năm sau.

 

  • Phối màu mới cho mẫu giày không cần thắt dây

Nike FlyEase được Nike giới thiệu với công chúng như một giải pháp tiện lợi cho những ai không thích mất thời gian xỏ dây cũng như chẳng thích bộ mô-tơ điện trên những đôi Nike Adapt. Và sau những hiệu ứng khá tích cực cũng như phản hồi từ cộng đồng với những phối màu đầu tiên, 2 bản màu mới cùng một số cải tiến nhất định đã được hé lộ.

Đầu tiên là một bản màu đen trắng cơ bản và được hoàn thiện bằng outsole đế gum tạo điểm nhấn, phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn sang trọng.

 

 

Bản màu thứ hai lại mang đến dáng vẻ tươi tắn hơn với lớp phủ xanh biển, xanh navy cùng lớp midsole trắng, nhìn xuống phần outsole sẽ có thêm cả phần màu hồng ngọc tương phản.

 

 

Cả hai bản màu dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay với mức giá bán lẻ 120$.

 

  • Nike Waffle One với bản phối cảm hứng từ Thanksgiving

Sau thành công từ Sacai x LDWaffle cũng như sự sôi động từ những mẫu giày cổ điển, Nike Waffle One đã tiên tục mang đến những phối màu hấp dẫn trong năm nay. Sự xuất hiện mới nhất từ mẫu giày này gần như chịu ảnh hưởng từ dịp lễ trọng đại trong văn hóa Mỹ - Lễ Tạ Ơn.

Với các tông màu chủ đạo gôm cam trên phần nubuck, đỏ hồng nơi logo Swoosh cùng xanh lá chạy ở gót và dây giày, tất cả phản ánh đúng tinh thần của một buổi ăn tối ấm cúng dịp lễ Tạ Ơn quen thuộc.

 

 

Sản phẩm được dự kiến ra trong năm nay với mức giá bán lẻ 100$.

 

  • Adidas kết hợp với thương hiệu hài kịch người lớn trên NMD R1

South Park được biết đến là một chương trình hoạt hình hài kịch dành cho người lớn nổi tiếng của Mỹ xoay quanh hài kịch đen với nội dung châm biếm các vấn đề xã hội. Xoay quanh bốn nhân vật chính là Stan Marsh, Kyle Broflovski, Eric Cartman và Kenny McCormick. Và trên phiên bản NMD R1 sắp tới, cảm hứng phần lớn đến từ cậu bé Kenny McCormick.

Lớp phủ màu cam thể hiện rõ tạo hình của nhân vật với chiếc áo khoác trùm kín màu cam quen thuộc, đặc biệt lần này Adidas quyết định xoáy sâu vào vai trò của McCormick trong các mùa đầu tiên khi đặt để dòng chữ “OMGTKK” (Oh My God, They Killed Kenny) ám chỉ việc Kenny chết liên tục trong những mùa đầu tiên. Đáng chú ý khi phần Boost cũng được tô cam trong phiên bản lần này, tạo nên sự đồng bộ xuyên suốt.

 

 

South Park x Adidas NMD R1 “Kenny” được dự kiến ra mắt trong năm sau với mức giá bán lẻ chưa được công bố.

 

  • Nike công bố phát hành Patta x Air Max 1 (có thể) cuối cùng

Nếu bạn theo dõi các phát hành Air Max 1 có dấu ấn Patta trong thời gian qua, chắc hẳn bạn cũng đã biết về 4 phối màu sẽ được phát hành trong năm nay. Theo đó, thời gian gần đây chính chủ cũng đã xác nhận về sự ra mắt của tông màu cuối cùng.

Tương tự như phát hành “Night Maroon” mới ra mắt, lớp gợn sóng màu đen được làm với chất liệu bóng. Phần còn lại được hoàn thiện khá đơn giản với phần lớn được phủ đen cùng các chi tiết tương phản màu trắng. Đây là màu sắc cuối cùng trong 4 phối màu được công bố cho năm nay.

 

 

Một số tin đồn về các bản phối khác vẫn liên tục có, nhưng đến hiện tại tất cả đều chỉ là bản dựng và chưa có bất cứ xác nhận nào từ 2 hãng.

Sản phẩm sẽ được ra mắt ngay trong tháng 12 tới với mức giá bán lẻ 160$.

 

  • Nike Air Force 1 Low mang thông điệp lan tỏa hòa bình

Với Air Force 1 gần như là biểu tượng văn hóa lớn mạnh trong cộng đồng, Nike không ngần ngại mang lên sản phẩm này những thông điệp mạnh mẽ trong suốt những năm qua. Mới đây, nhà Swoosh cũng đã công bố thêm phối màu mới trên mẫu giày quen thuộc này với chủ đề hòa bình.

Sử dụng chất liệu vải bố cùng da lộn cho toàn thân đôi giày, cùng với đó Nike chọn lớp phủ màu sail nhã nhặn và nhẹ nhàng. Điểm nhấn nổi bật được tạo ra nơi tem lưỡi gà với bàn tay tạo dấu hiệu hòa bình, một đôi môi nằm gần gót chân và khẩu hiệu “Just Do It” ở bàn chân trước. Đôi giày được hoàn thiện bằng dấu Swoosh thêu chỉ vàng và phần gót màu hồng đẹp mắt.

 

 

Mẫu giày được dự kiến ra mắt vào năm sau với mức giá bán lẻ chưa được công bố.

 

  • Bộ sưu tập Air Sprung chính thức đón thêm thành viên mới

Bộ sưu tập Air Sprung đã được Nike công bố trong vài tuần qua và liên tục được bổ sung thêm thành viên mới. Trong tuần qua, cái tên Air Max 97 “Air Sprung” cũng đã chính thức lộ diện.

Vẫn giữ tông màu nhẹ nhàng khi màu sail được sử dụng chủ yếu trên lớp chất liệu từ vải bố và vải lưới. Các đường màu hồng cùng tím được thêm vào tạo điểm nhấn, bên cạnh đó họa tiết sâu và bướm đại diện cho bộ sưu tập cũng tiếp tục có mặt trên lưỡi gà cùng dấu swoosh.

 

 

Hiện phiền bản này chắc chắn được ra mắt vào mùa Xuân năm sau cùng những cái tên khác. Vẫn chưa rõ giá bán lẻ cụ thể.

 

  • Pokemon kỉ niệm 25 năm bằng màn hợp tác cùng Converse

Pokemon là cái tên có tầm ảnh hưởng lớn và lan rộng trong nhiều năm qua. Để kỉ niệm 25 năm ra đời, Pokemon chốt hạ bằng bộ sưu tập hợp tác cùng thương hiệu nổi tiếng không kém – Converse.

Với sản phẩm chính là hai mẫu Chuck Taylor All-Star trắng và đen. Với bản phối màu đen, có sự hiện diện của những nhân vật quen thuộc từ thương hiệu bao gồm: Bulbasaur, Charmander, Squirtle, Pikachu cùng Jigglypuff. Còn với bản phối trắng mang tên “Poke Ball” có sự xuất hiện của Meowth.

 

           

 

Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn mang đến mẫu giày cho trẻ em cùng chiếc hoodie đặc biệt.

Bộ sưu tập dự kiến được ra mắt vào ngày 10/12 năm nay.

 

  • Jordan 1 low “độn đế” có tên gọi chính thức

Từ tháng trước những thông tin về một mẫu Jordan dành riêng cho nữ với phần đế được nâng cao đã được hé lộ. Nhưng cho đến tuần qua, cộng đồng mới có cái nhìn cụ thể hơn về phiên bản này.

Cụ thể mẫu giày sẽ mang tên Jordan 1 Low LV8D. Với thiết kế phần trên vẫn giữ nguyên bản như mẫu giày 36 năm tuổi, sự thay đổi nằm ở phần đế giữa cùng đế ngoài khi được làm dày lên.

 

 

Phối màu được công bố lần này là màu trắng xám, gợi ý cho việc sẽ có ít nhất 2 bản phối của mẫu giày này được ra mắt trong thời gian tới (bao gồm bản phối đỏ đen).

Jordan 1 Low LV8D được dự kiến ra mắt vào năm sau với mức giá bán lẻ chưa được công bố.

 

TIN TỨC TRONG TUẦN

Virgil Abloh qua đời sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư

Vào sáng thứ 2 vừa qua, cộng đồng thời trang nói chung cũng như những người hâm mộ văn hóa sneaker nói riêng đều không khỏi bất ngờ trước thông tin Giám đốc sáng tạo của LV, đồng thời là CEO của thương hiệu Off-White đã qua đời sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư. Thông tin về bệnh tình của Virgil Abloh chỉ có người thân thiết và giá đình của anh được biết trong suốt khoảng thời gian qua.

41 tuổi nhưng những gì Virgil Abloh đóng góp cho ngành thời trang là không hề nhỏ. Anh đã mang lại làn gió mới, nếu không muốn nói là gần như thay đổi bộ mặt cho mảng Menswear của Louis Vuitton. Thương hiệu của cá nhân anh (Off-White) sau này trở thành cái tên không thể không nhắc đến mỗi khi nói về văn hóa streetwear. Đó là còn chưa kể đến những sản phẩm, những buổi triển lãm đậm chất nghệ thuật từ anh – đơn cử như bộ sưu tập The Ten hợp tác cùng Nike.

Cộng đồng cũng đã bày tỏ sự tri ân đến những giá trị và sự sáng tạo mà anh đã mang lại.

Những phát hành đã được lên lịch của anh trong thời gian tới vẫn sẽ được phát hành như dự kiến.

 

Cảm ơn các bạn đã đón đọc số Rain Bu News tuần này !

Rain Bu News sẽ được ra mắt định kì vào thứ 2 hàng tuần với nhiều thông tin mới lạ và bổ ích khác. Hẹn gặp lại các bạn vào số tuần sau.

(Số tuần này được lấy thông tin từ Sneaker News, SneakerBarDetroit, HypeBeastKicks, Nicekicks, Nike SNKRS).